เรือใบล่มใกล้เกาะสีชัง!! ผจญคลื่นลมแรงในทะเล ยังไม่รู้ชะตากรรม

  • 11 พ.ค. 2563
  • 719
หางาน,สมัครงาน,งาน,เรือใบล่มใกล้เกาะสีชัง!! ผจญคลื่นลมแรงในทะเล ยังไม่รู้ชะตากรรม

เกิดอุบัติเหตุเรือใบล่มในทะเลใกล้เกาะสีชัง จ.ชลบุรี หลังผจญคลื่นลมแรง ฝนตกหนัก ต้องใช้เรือประมงขนาดใหญ่ออกไปช่วย ยังไม่รู้ชะตากรรมผู้โดยสาร ขณะที่อุตุฯออกประกาศพายุ‘คูจิระ’จ่อถล่มเกาะไหหลำ... 

เมื่อเวลาประมาณ 21.15 น.วันที่ 22 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รายงานว่า ได้เกิดอุบัติเรือล่มในทะล บริเวณใกล้เกาะสีชัง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

รายงานเบื้องต้นแจ้งว่า เรือลำดังกล่าว เกิดอุบัติเหตุระหว่างแล่นจากเกาะขามน้อยมายังเกาะสีชัง หรือาจมุ่งหน้าเข้าฝั่งศรีราชา แต่ยังไม่ทราบ จำนวนนักท่องเที่ยวหรือผู้โดยสารที่อยู่บนเรือ และยังไม่ทราบจุดเรือล่มที่แน่นอน อย่างไรก็ตาม ได้มีเรือประมงใหญ่จากฝั่งศรีราชา พร้อมหน่วยกู้ภัย ออกไปค้นหาเพื่อช่วยเหลือแล้ว

ทั้งนี้ ช่วงที่เกิดเหตุ ในทะเลมีฝนตกหนัก คลื่นสูง และลมแรงมาก ทำให้เรือกู้ภัยขนาดเล็กไม่กล้าออกจากฝั่ง ส่วนสาเหตุ คาดว่าอาจจะมาจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน“คูจิระ”ในทะเลจีนใต้

ล่าสุดมีรายงาน เมื่อเวลา 22.20 น. ได้พบเรือที่ล่มแล้ว โดยพบในทะเลระหว่างเกาะขามกับเกาะสีชัง ซึ่งเป็นเรือใบ แต่ยังไม่พบคนที่ไปกับเรือดังกล่าว 

ขณะเดียวกัน กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศเตือนภัยพายุ “คูจิระ”" ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 22 มิถุนายน 2558 ระบุว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (22 มิ.ย.58) พายุโซนร้อน“คูจิระ”(KUJIRA) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 110 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไหหลำ หรือที่ละติจูด 18.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 111.1 องศาตะวันออก มีความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 75 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวไปทางเหนือค่อนตะวันตกเล็กน้อยด้วยความเร็วประมาณ 10 กม./ชม. คาดว่า พายุนี้จะเคลื่อนตัวผ่านเกาะไหหลำ และเข้าสู่ทางตอนใต้ของประเทศจีน ในวันที่ 23 มิถุนายน 2558

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นตั้งแต่วันนี้ (22 มิ.ย.58) ถึงวันที่ 25 มิถุนายน 2558 สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปยังประเทศจีนตอนใต้ ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย

 

 

อนึ่ง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน ยังคงมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 22-27 มิถุนายน 2558

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top